Top 5 trường đào tạo kiến trúc cảnh quan ĐÁNG HỌC

Học khối V và yêu thích thiết kế cảnh quan thì nên thi trường nào? Liệu ngành kiến trúc cảnh quan của trường này có tốt không? Trường nào đào tạo cảnh quan uy tín? Có thể nói là muôn vàn câu hỏi có phần quá sức với lứa tuổi đang chập chững đưa ra những quyết định đầu đời quan trọng.

Chúng tôi hoàn toàn đồng tình và thấu hiểu với những băn khoăn bạn gặp phải, qua tham khảo một số nguồn, bài viết. Chúng tôi đã tổng hợp và gửi đến bạn top 5 những trường đào tạo về kiến trúc cảnh quan uy tín, chất lượng nhất cả trong và ngoài nước, hi vọng tài liệu này có ích cho bạn.

Lưu ý: Bài viết dưới đây chỉ tổng hợp những trường tại khu vực Châu Á, không bao gồm trên toàn thế giới. Số thứ tự không nói nên là trường này tốt hơn trường kia. Các bạn lưu ý nhé!!

A. Danh sách các trường tại Việt Nam

  • 1. Đại học kiến trúc

    Chắc hẳn đây là ngôi trường không còn xa lạ với bất kì ai đang theo đuổi ngành kiến trúc bởi đây chính là ngôi trường đi tiên phong trong việc đào tạo kiến trúc sư tại Việt Nam, cung cấp cho đất nước hàng nghìn kiến trúc sư giỏi, được đào tạo bài bản, chuyên sâu mỗi năm. Chuyên ngành kiến trúc cảnh quan chúng ta đang tìm hiểu thuộc nhóm ngành quy hoạch.

kiến trúc cảnh quan
Nguồn: Internet
  • Giới thiệu

    Trường đại học kiến trúc là một trường đại học chuyên ngành. Trường bao gồm 2 cơ sở tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh. Tiền thân của trường là Trường Mỹ thuật Đông Dương được thành lập vào năm 1926  thuộc thời kì Pháp thuộc. Sau nhiều thăng trầm lịch sử và đổi tên, trường chính thức được thành lập vào 17/09/1969 tại cơ sở Hà Nội và 27/10/1976 tại TP.Hồ Chí Minh. (Nguồn: Wikipedia).
  • Khối thi

    Ngành kiến trúc cảnh quan thuộc nhóm ngành quy hoạch tuyển sinh những khối sau:
    A: Toán, Lý, Hóa.
    A1: Toán, Lý, Anh.
    V. Toán, Lý, Vẽ.

    Đăc biệt trong đó khối V có một bài thi năng khiếu là vẽ bao gồm 2 bài: 1 tượng, 1 hình họa. Ngành kiến trúc cảnh quan của đại học Kiến trúc thường lấy điểm chuẩn ở mức 19đ, 20đ. Đây là mức điểm tương đương với trình độ học sinh tiệm cận mức khá, bạn hãy cân nhắc thật kĩ khi nộp nhé!!
  • Nhận xét

    Với những thông tin khái quát ở trên chắc hẳn bạn cũng đã tìm hiểu và nắm được it nhiều thông tin về ngôi trường này rồi. Nhìn chung, trường kiến trúc đã mang giá trị và truyền tải giá trị đó thông qua tên gọi rất đặc trưng và của riêng nó rồi.

    Trường có 2 hệ đào tạo cử nhân và kĩ sư, tất nhiên điểm đàu vào mỗi hệ là hoàn toàn khác nhau, điều này bạn nên lưu ý khi tham gia xét tuyển nhé. Cũng đừng quá lo lắng, hệ cử nhân và kĩ sư khi tốt nghiệp từ ngôi trường này đều được các doanh nghiệp đánh giá rất cao, cơ hội việc làm rộng mở.

    Lưu ýNgoài những kiến thức được trang bị trên trường, bạn cần phải rất chú ý trong việc bổ sung thêm các kĩ năng mềm quan trọng, từ đó bạn mới có thể trở thành một kiến trúc sư, một nhà thiết kế cảnh quan thực thụ. Đại học chỉ là tấm vé vào cửa mà thôi

    Trở thành kiến trúc sư cảnh quan giỏi cần chuẩn bị gì?  7 bước để trở thành kiến trúc sư cảnh quan giỏi.
  • 2. Đại học Lâm Nghiệp

    Đại học Lâm Nghiệp là ngôi trường tiếp theo tôi giới thiệu, với một bề dày lịch sử trong việc đào tạo đa ngành, đa nghề. Ngành kiến trúc cảnh quan là một ngành được đưa vào đào tạo khá lâu tại ngôi trường này. 
thiết kế cảnh quan
Nguồn: Internet

  • Giới thiệu

    Được thành lập từ 1956 với tên là Đại học Nông Lâm, sau tách ra thành Đại học Lâm Nghiệp vào năm 1964. Sau nhiều lần thay đổi và chuyển địa điểm, trường hiện tại có 2 cơ sở tại Hà Nội và Đồng Nai.

    Khi mới thành lập, trường chủ yếu đào tạo 3 ngành chính: Lâm nghiệp, Kinh tế, Công nghiệp rừng. Sau đó trường phát triển và đào tạo thêm nhiều ngành, trở thành ngôi trường da ngành với bậc học đại học và sau đai học.

    Ngành kiến trúc cảnh quan được đưa vào đào tạo trước năm 2016 với mong muốn cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, đồng thời giải quyết những vấn đề về tổ chức môi trường nghỉ ngơi, giái trí, thiết lập và cải tạo, bảo vệ môi trường nhằm mang lại mối quan hệ tổng hòa giữa thiên nhiên-con người-kiến trúc. (Nguồn: Wikipedia).
  • Khối thi

    Ngành kiến trúc cảnh quan tuyển sinh những khối sau:
    A. Toán, Lý, Hóa.
    V. Toán, Lý, Vẽ.
    H. Văn, Vẽ.
    D. Toán, Văn, Ngoại ngữ.

    Trong đó khồi V bao gồm 2 bài là vẽ tượng và hình họa. Khối H là vẽ tượng và màu. Điểm chuẩn để vào trường thường dao động ở mức trung bình từ 16đ, 17đ. Phù hợp với đa số các bạn học sinh.
  • Nhận xét

    Là một trường được thành lập từ lâu đời, với bề dày trong việc đào tạo không quá khó hiểu khi trường sở hữu đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, có chuyên môn sâu. 

    Tuy nhiên với kinh nghiệm của cá nhân tôi, nếu bạn có ý định vào ngôi trường này hãy chú trọng hơn trong việc tìm hiểu cây xanh. Trở thành một kiến trúc sư chuyên về cây xanh vừa thú vị, lại phát huy được đúng thế mạnh của ngồi trường bạn chọn.
  • 3. Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh

    Ngôi trường thứ 3 tôi chia sẻ đến các bạn là trường đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh, có thể đối với một số bạn đây là một ngôi trường khá lạ lẫm, nhưng không hề nhé!! Đây là một ngôi trường có bề dày khá lâu đời trong việc đào tạo nguồn nhân lực chât lượng cao cho đất nước đấy.

thiet ke canh quan
Nguồn: Internet
  • Giới thiệu

    Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học đa ngành lâu đời tại Việt Nam. Trường được thành lập từ năm 1955, tiền thân của trường là Trường Quốc Gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc. Trường đã từng sát nhập vào hệ thồng Đại học Quốc Gia, sau đó tách ra và nhập vào Bộ giáo dục và Đào tạo đến nay. (Nguồn: Wikipedia).

    Chuyên ngành thiết kế cảnh quan thuộc khoa Môi Trường & Tài Nguyên được đưa vào đào tại vào năm 2006, do tốc độ đô thị hóa ngày một nhanh chuyên ngành được kì vọng sẽ đào tạo ra các kiến trúc sư cảnh quan vừa ổn định trong việc quy hoạch nhưng vẫn đảm báo yếu tố môi trường.
  • Khối thi

    Tổ hợp các môn xét tuyển bao gồm:

    A.   Toán, Lý, Hóa.
    B.   Toán, Sinh, Tiếng Anh.
    C.   Toán, Hóa, Sinh.
    D.   Toán, Hóa, Tiếng Anh.

    Những năm gần đây điểm chuẩn vào trường thường ở mức trung bình cộng với mức học phí theo tiêu chuẩn của bộ giáo dục, rất phù hợp cho các bạn có học lực vừa, đam mê ngành này để theo đuổi.

  • Nhận xét

    Là một trường vô cùng phù hợp cho các bạn có học lực tầm trung nhưng lại có đam mê cảnh quan. Trường không chỉ đào tạo dựa trên bộ khung kiến thức tiêu chuẩn, mà còn cung cấp kỹ năng chuyên ngành về thiết kế, tổ chức thi công xây dựng các công trình cảnh quan, tăng cường khả năng phân tích, hoạch định.v.v..

B. Danh sách trường ở nước ngoài

  • 4. Đại học Lâm Nghiệp Bắc Kinh (Beijing Forestry University)

    Chắc hẳn không ít bạn ngạc nhiên khi tôi lại xếp 2 trường đại học nước ngoài vế kiến trúc cảnh quan ở dưới cùng, dĩ nhiên là vì không phải ai cũng có dễ dàng trang trải chi phí đi du học, nhưng quan trọng hơn tôi mong muốn bạn sẽ chú ý đến các trường đại học trong nước hơn vì chất lượng của những trường này hoàn toàn tốt về mọi mặt.
thiết kế sân vườn
Nguồn: Internet
  • Giới thiệu

    Được thành lập năm 1951, ngành kiến trúc cảnh quan của đại học Lâm Nghiệp Bắc Kinh có thể nói là đi đầu trong việc đào tạo ngành này ở trong nước, đây cũng là ngôi trường đầu tiên cung cấp hệ cử nhân về lĩnh vực này. 

    Ngôi trường này sở hữu các chuyên viên giảng dạy và nghiên cứu về thiết kế cảnh quan có thể nói là tốt nhất tại Trung Quốc. Trường còn sở hữu mạng lưới trao đổi và hợp tác quốc tế rộng rãi, tạo điều kiện không ít cho các sinh viên quốc tế theo học tại trường.
  • Phương thức ứng tuyển

    Sinh viên quốc tế thường gia nhập vào trường theo diện trao đổi sinh viên giữa các trường liên kết hoặc bạn có thể chuẩn bị những giấy tờ sau:

    1. Đơn xin học bổng.
    2. Hộ chiếu còn hạn ít nhất 5 năm.
    3. Bảng điểm và bằng tốt nghiệp.
    4. Xác nhận dân sự.
    5. Kế hoạch học tập.
    6. Giấy khám sức khỏe mẫu du học.
    7. 2 thư giới thiệu.
    8. CV giới thiệu bản thân

    Ngoài ra nên lưu ý tất cả các chương trình học ở ngôi trường này là hoàn toàn giảng dạy bằng tiếng Trung, trong đó chỉ có duy nhất 3 ngành đào tạo thạc sĩ là có giảng dạy Tiếng Anh mà thôi. Bạn cũng nên lưu ý điều này khi nó ý định nộp đơn nhé!

  •   Nhận xét

    Trường đại học Lâm Nghiệp Bắc Kinh là 1 trường vô cùng lâu đời tại Bắc Kinh nên không còn lý do gì để chê trách về đội ngũ giảng viên đào tạo tại đây. Ngoài ra, ngôi trường này còn có cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, tiên tiến với phòng tập thể dục, phòng thí nghiệm, v.v.

    Có thể nói đây là ngôi trường rất nên chọn để du học với ngành kiến trúc cảnh quan, bởi vị trí địa lý cũng như chất lượng giáo dục của trường đều nằm trong top đầu các trường đại học tại Trung Quốc, ngoài ra mức hỗ trợ cho sinh viên nước ngoài cũng vô cùng được quan tâm.

  • 5. Đại học quốc gia Singapore

    Đây sẽ là ngôi trường cuối cùng tôi giới thiệu tới các bạn, là một ngôi trường khá nổi tiếng không chỉ trong khu vực Đông Nam Á mà còn ở phạm vi trên toàn thế giới. Dĩ nhiên điều kiện để trở thành sinh viên của trường cũng không hề đơn giản.
  • Giới thiệu

    thiết kế cảnh quan, sân vườn
    Ngiồn: Internet

    Trường được thành lập từ 1905 là một trong ba trường đại học công lập lâu đời và lớn nhất trong ba viện đại học công lập của Singapore. Ngôi trường tọa lạc tại phía Tây Nam Singapore với chiều rộng 150ha và bao gồm 16 khoa đào tạo với các chuyên ngành đa dạng.

    Được thành lập từ năm 1958 với tư cách là 1 chương trình học, cho tới năm 1969 khoa kiến trúc đã được phát triển và trở thành một khoa chính thức của trường. Sau nhiều lần đổi tên và phát triển, khoa đã chính thức đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau bao gồm: kiến trúc cảnh quan, thiết kế đô thị, quy hoạch đô thị..v.v.
  • Phương thức ứng tuyển

    Trường xét tuyển theo nhưng điều kiện sau:
    1. Đã tốt nghiệp THPT hoặc đang học đại học.
    2. Điểm trung bình năm lớp 12 phải >=8,0 (Trong đó Anh và Toán >=8,0 và 1 trong 3 môn khoa học >=8,0).
    3. IELTS 6,5 (Writing >=6,5) hoặc TOEFL (paper: 580-computer: 237-ibt: 92, 93).
    4. Thi viết.
    5. Phỏng vấn.

    Có 2 loạt học bổng chủ yếu là: học bổng  ASEAN và học bổng bộ ngoại giao Singapore. Cả 2 loại học bổng này đều có mức là hơn 40.000 đô Sing/năm và không yêu cầu thế chấp tài sản và được ưu đãi vay phần lớn học phí, sau đó trả dần trong 20 năm. 

    Tuy nhiên, với đối tượng được học bổng ASEAN sinh viên sau khi ra trường đều có nghĩa vụ làm việc 3 năm cho các tổ chức, công ty tại Singapore và hưởng lương theo quy định chung. Công ty tiếp nhận sinh viên từ trường có thể gửi bạn đi làm việc tại khắp các chi nhánh trên thế giới.

  • Nhận xét

    Có lẽ không còn mấy điều phải nói nhiều về ngôi trường này vì chất lượng đào tạo, cũng như bề dày đã được chứng minh bằng những con số cụ thể. Ở đây kiến trúc sư cảnh quan luôn được đề cao sự sáng tạo, ngoài ra còn giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn về bản chất của từng thiết kế. Đặc biệt, Singapore là 1 quốc gia đa dạng về văn hóa và mang tầm nhìn quốc tế, tại đây cây xanh và hệ sinh thái là nền tảng của phương pháp phát triển đô thị qua đó cũng cấp một nền tảng phong phú cho việc đào tại kiến trúc sư cảnh quan.

C. Lời kết

Bên trên tôi đã tổng hợp cho bạn một cách khái quát nhất về những ngôi trường đại học nên theo học khi bạn muốn theo đuổi ngành kiến trúc cảnh quan. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn . Chúc bạn thành công!

CÓ THỂ BẠN CẦN:

1.Kiến trúc cảnh quan là gì? Giải đáp một cách tổng quát nhất vấn đề xoay quanh.

2. Kiến trúc sư cảnh quan là gì? Tham khảo tại link: 7 bước để trở thành kiến trúc sư cảnh quan giỏi

https://vimeo.com/cauthangxoan1
https://www.deviantart.com/cauthangxoan1/about
https://www.plurk.com/cauthangxoan1
https://pbase.com/cauthangxoan1
https://lookbook.nu/cauthangxoan1
https://www.reddit.com/user/cauthangxoan1/
https://www.pinterest.com/cauthangxoan1/
https://peatix.com/user/13505089
https://ello.co/cauthangxoan1
https://sites.google.com/view/cauthangxoan1
https://www.twitch.tv/cauthangxoan1/about
https://www.mixcloud.com/cauthangxoan1/
https://www.bitrated.com/cauthangxoan1
https://research.openhumans.org/member/cauthangxoan1/
https://gfycat.com/@cauthangxoan1
https://note.com/cauthangxoan1/
https://www.zotero.org/cauthangxoan1/cv
https://www.wishlistr.com/cauthangxoan1
https://www.jigsawplanet.com/cauthangxoan1
http://hawkee.com/profile/2049100/
https://starity.hu/profil/338327-cauthangxoan1/
http://www.lawrence.com/users/cauthangxoan1/
https://myanimelist.net/profile/cauthangxoan1
https://profile.hatena.ne.jp/cauthangxoan1/
https://anyflip.com/homepage/xjqva
https://osf.io/54f9w
https://qiita.com/cauthangxoan1
https://www.myvidster.com/profile/cauthangxoan1
https://cults3d.com/en/users/cauthangxoan1/creations
https://www.openstreetmap.org/user/cauthangxoan1
https://recordsetter.com/user/cauthangxoan1
https://www.longisland.com/profile/cauthangxoan1
https://os.mbed.com/users/cauthangxoan1/
https://pantip.com/profile/7205146#topics
https://sketchfab.com/cauthangxoan1
https://ko-fi.com/cauthangxoan1
https://telegra.ph/Cauthangxoanoc-09-29
https://app.bountysource.com/teams/cau-thang-xoan
https://scrapbox.io/cauthangxoan/cauthangxoan
https://groups.google.com/g/cauthangxoan
https://slides.com/cauthangxoan
https://solo.to/cauthangxoan

Đăng nhận xét

0 Nhận xét